chống dịch covid
MÔ HÌNH PHÂN LOẠI, XỬ LÝ RÁC THẢI
HỌI NGHỊ TK NĂM
MÔ HÌNH LÀNG QUÊ AN TOAN
HN TỎNG KẾT CÔNG TÁC HOIOJ

Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức HN tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 08:36:30 20/01/2020 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2019, ngày 07/01/2020, Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức hội Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2019, ngày 07/01/2020, Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Nhung-Trưởng Ban Dân vận huyện ủy cùng các đoàn thể chính trị - xã hội; các đồng chí là ủy viên BTV, BCH Hội LHPN huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội phụ nữ Công an huyện.

 

 

     

 

                                 (đ/c Lê Thị Vui-Chủ tịch Hội LHPN huyện khai mạc hội nghị)

                      

Tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự về các hoạt động nổi bật của Hội LHPN các xã, thị trấn trong năm 2019. Trong đó, nổi bật, Hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy về thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đề án, các mô hình… góp phần xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, trong năm Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội ra mắt được 25 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” với tổng số 1.226 thành viên tham gia; xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội thi “Giới thiệu gian hàng thực phẩm nông nghiệp an toàn” năm 2019 vào dịp công bố Quyết định và đón bằng công nhận huyện Đông Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019, các sản phẩm tham gia hội thi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng các chất cấm và có dán tem truy xuất nguồn gốc. Kết quả, 6 gian hàng dự thi đã được các Bộ, ngành, các sở, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao; chỉ đạo cơ sở xây dựng thêm 06 mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”, nâng tổng số mô hình lên 23 với 1.315 thành viên tham gia; đặc biệt trong năm, thực hiện kế hoạch Nhà sạch, vườn mẫu do Hội LHPN tỉnh triển khai, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội mỗi đơn vị lựa chọn 10 hộ thực hiện mô hình đồng thời trực tiếp đi khảo sát chọn 10 hộ tại xã Đông Khê làm điểm thực hiện mô hình tại Tỉnh. Kết quả, tổng kết mô hình sau gần 1 năm thực hiện Hội LHPN Đông Sơn được tỉnh Hội đánh giá là đơn vị có các mô hình thực hiện hiệu quả nhất. Tiếp tục trong năm 2020, huyện Hội sẽ chỉ đạo các hộ tiếp tục thực hiện mô hình và có cơ chế hỗ trợ cho hộ đạt tiêu chuẩn vườn mẫu theo quy định; để giảm tải lượng rác thải ra môi trường, huyện Hội đã hối hợp với phòng Tài nguyên, môi trường tập huấn cho 150 hộ phân loại và xử lý rác hữu cơ tại gia đình; Phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo nhân rộng mô hình Nhà sạch, vườn mẫu cho 80 hộ tham gia; phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tội phạm công nghệ cao” năm 2019 với 200 người tham gia…Qua buổi sinh hoạt, để huy động sức mạnh của từng gia đình cũng như cộng đồng xã hội cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành pháp luật, nhằm xây dựng Đông Sơn an toàn, trật tự, văn minh, nề nếp và thân thiện.

Tại buổi tổng kết, Hội LHPN huyện đã đón đoàn làm việc của TW Hội và Đài truyền hình Trung ương chương trình VTV1 về ghi hình và lấy thông tin kết quả hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn 2016-2020, các mô hình phát triển kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ thực hiện hiệu quả trong thời gian qua…

 

 

 

      

                                         Chủ tịch Hội cơ sở tham gia phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn thực hiện hiệu qủa Cuộc vận động Xây dựng quỹ Mái ấm tình thương, Hội LHPN huyện đã trao 02 nhà mái ấm tình thương, trị giá 40 triệu đồng cho 2 hội viên xã Đông Yên, Đông Khê. Hội LHPN các cấp tặng 88 xuất quà cho gia đình hội viên, phụ nữ số tiền là 45.800 nghìn đồng và 80 xuất quà cho tân binh lên đường nhập ngũ tổng trị giá 20.5 triệu. Nhân dịp lễ Giáng sinh 2019, Hội LHPN huyện đã trao 10 xuất quà cho 10 gia đình hội viên là giáo dân có hoàn cảnh đặc khó khăn tại 2 đơn vị Đông Ninh và Thị trấn Rừng Thông với tổng số tiền 5 triệu đồng. Ngoài ra Hội LHPN các xã, thị trấn đã trao 12 xuất quà cho hội viên tôn giáo với số tiền 3,6 triệu đồng.

Trong năm, Hội đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh tổ chức 7 lớp học “nấu ăn cùng Ajinomoto” thu hút gần 1.000 hội viên, phụ nữ tham gia, nhằm giúp chị em có kỹ năng và thực hành chế biến bữa cơm gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện hợp đồng ủy thác với Ngân hàng CSXH cho 3.133 hộ vay dư nợ 99,489 triệu đồng, thực hiện tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT cho 3.117 hộ vay với số tiền 180,259 tỷ đồng.

Thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218, Hội xây dựng Kế hoạch giám sát năm 2019 với 03 nội dung: giám sát về thực hiện bình đẳng giới, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm tại 8 đơn vị. Kết quả, các đơn vị thực hiện tốt các nội dung về VSTP và VSMT. Nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, huyện Hội đã phối hợp với trung tâm BDCT huyện tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội cho 160 Cán bộ Hội; chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn đổi mới nội dung, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Trong năm cơ sở Hội đã kết nạp mới 120 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay tham gia sinh hoạt là: 16.648 đạt tỷ lệ 85,8%. Với những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào phụ nữ  năm 2019, Hội LHPN huyện Đông Sơn được Hội cấp trên ghi nhận, tặng bằng khen tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.     

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Một số đơn vị tổ chức hoạt động Hội chưa sáng tạo, thực hiện chức năng giám sát còn hạn chế, tham gia dự sinh hoạt chi hội chưa được nhiều, chất lượng các báo cáo chưa tốt, một số mô hình hiệu quả thực hiện chưa rõ nét…Hội nghị cũng được lắng nghe 6 ý kiến thảo luận của các đồng chí UVBCH huyện Hội, các đồng chí phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn. Các ý kiến phát biểu đúng trọng tâm, sống động, không hình thức, nêu rõ cách thức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019 để đạt kết quả cao, những nguyên nhân chủ yếu của tồn tại hạn chế và tập trung thảo luận các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

          Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019; tặng Giấy khen cho 9 chi hội đạt “Chi hội phụ nữ kiểu mẫu, 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” và 19 chi hội trưởng, hội viên các xã, thị trấn đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua năm 2019.

Năm 2020-là năm diễn ra ĐH Đảng các cấp - cũng là năm Chương trình xây dựng nông thôn mới năng cao, NTM kiểu mẫu đã được huyện triển khai quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm huyện Hội phát động đợt thi đua đặc biệt “90 năm hoạt động thiết thực vì PN và TE”,- theo tinh thần “Mỗi CB Hội là một thiên xứ của tổ chức Hội” phát động “Tuần lễ mặc áo dài” (Từ 02/3/2020 – 08/3/2020) tiếp theo CBCNVC mỗi tuần mặc áo dài 1 ngày, Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, tôn vinh phụ nữ Việt Nam; đồng thời, Tổng kết PTTĐ yêu nước giai đoạn 2015-2020; phát động đợt thi đua đặc biệt với khẩu hiệu “Phụ nữ Đông Sơn phát huy truyền thống Anh hùng - Bất khuất – Trung hậu - Đảm đang, Tự tin- Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng ĐH Đảng các cấp”.Theo chủ đề năm 2020 “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” thực hiện 90 hành động/năm.

 

      

                                    

Đ/c Lê Thị Vui trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích XS

 

      

                 Đ/c lê Thị Vui- CT Hội LHPN huyện tặng hoa chia tay đ/c CT Hội cơ sở

chuyển công tác và nghỉ chế độ

                                      

    Mai Huyền - CB Hội LHPN huyện

 

 

  

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65856