chống dịch covid
MÔ HÌNH PHÂN LOẠI, XỬ LÝ RÁC THẢI
HỌI NGHỊ TK NĂM
MÔ HÌNH LÀNG QUÊ AN TOAN
HN TỎNG KẾT CÔNG TÁC HOIOJ

Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản An toàn thực phẩm” năm 2019

Đăng lúc: 15:30:46 13/12/2019 (GMT+7)

Ngày 06/12/2019, tại hội trường Huyện ủy, Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản ATTP” năm 2018 và 2019.

Về dự hội nghi có đồng chí Vũ Viết Thủy, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Sơn cùng hơn 50 chị là chủ tịch Hội các xã, thị trấn, chi hội trưởng chi hội thực hiện mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản về ATTP” của các xã, thị trấn.

       

Đ/c Lê Thị Vui-chủ tịch Hội LHPN huyện khai mạc HN

Thực hiện Chủ đề “Phụ nữ với an toàn thực phẩm” do TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phát động và phong trào “ Phụ nữ Đông Sơn nói không với thực phẩm bẩn”. Năm 2018, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo tổ chức ra mắt mô hình điểm “chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” tại 3 chi hội của 3 xã Đông Hòa, Đ.Ninh, TTRT và chỉ đạo nhân rộng mô hình tại 15/15 xã, thị trấn.

 

Các ĐB tham gia Hội nghị

Với sự chỉ đạo tích cực của cơ quan Hội LHPN huyện, sau gần 2 năm thực hiện trên địa bàn huyện đã có 23 mô hình được thành lập với tổng số 1.156 thành viên tham gia. Các thành viên tham gia mô hình ngoài nhiệm vụ thực hiện đúng cam kết các nội dung tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, bảo quản, chế biến thức ăn tại cơ sở, còn là những tuyên truyền viên nòng cốt để tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng chung tay nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sinh hoạt gia đình, làm thay đổi hành vi từ suy nghĩ đến hành động trong thói quen sản xuất, chế biến sử dụng thực phẩm. Ngoài việc chị em thực hiện trồng, chăm sóc, chế biến thực phẩm an toàn, trong 2 năm các chị đã phát hiện 04 vụ việc vi phạm để báo với cơ quan chức năng kịp thời xử lý. Có nhiều đơn vị làm tốt như: Đông Văn, Đông Ninh, Đông Hòa…Qua đó, giúp chị em hội viên phụ nữ và nhân dân nhận biết và sử dụng thực phẩm an toàn, hiệu quả phòng, chống ngộ độc thực phẩm, góp phần đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống vì sức khỏe cộng đồng.

     

 

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm của các thành viên tham gia mô hình, các chị đã nêu ra cách thức tổ chức, hoạt động của chi hội, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện…Qua đó, các chị được trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình. Đặc biệt là ý kiến phát biểu, kết luận Hội nghị của đ/c Lê Thị Vui-Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Sơn đã nhấn mạnh thêm ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề ATTP hiện nay và yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của vấn đề vệ sinh ATTP, ngoài ra thực hiện tốt quy chế hoạt động của mô hình để mô hình hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Hội nghị cũng đã biểu dương 05 chi hội đã làm tốt trong thời gian qua để động viên, khuyến khích phong trào trong thời gian tiếp theo.

                      Mai Huyền-Cán bộ Hội LHPN huyện

  

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65856