chống dịch covid
MÔ HÌNH PHÂN LOẠI, XỬ LÝ RÁC THẢI
HỌI NGHỊ TK NĂM
MÔ HÌNH LÀNG QUÊ AN TOAN
HN TỎNG KẾT CÔNG TÁC HOIOJ

Hội LHPN xã Đông Ninh ra mắt CLB “Dân vũ - thể thao”; “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” năm 2022

Đăng lúc: 09:14:29 11/08/2022 (GMT+7)

Chiều 10/8/2022, Hội LHPN xã Đông Ninh tổ chức Lễ ra mắt CLB “Dân vũ - thể thao”; “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” năm 2022. Dự buổi ra mắt có các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Hội LHPN huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng, chi hội phó các thôn và sự có mặt của 30 hội viên tham gia Câu lạc bộ.


Đồng chí Lê Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN khai mạc Hội nghị

CLB được thành lập gồm 30 chị tham gia, Ban chủ nhiệm gồm 3 người, hoạt động trên tinh thần tự nguyện tham gia của các thành viên, với các nội dung sinh hoạt như: giao lưu các tiết mục dân vũ, tập một số điệu nhảy cơ bản, nâng cao sự hiểu biết về bộ môn dân vũ cho các thành viên. Tại buổi lễ đã thông qua Quyết định thành lập CLB và Quy chế hoạt động.


Các đại biểu tham gia buổi ra mắt CLB

Dân vũ là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ đang được chị em phụ nữ yêu thích. CLB được thành lập xuất phát từ nhu cầu thực tế cuộc sống, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp chị em phụ nữ được giao lưu, trau dồi thêm kiến thức về bộ môn khiêu vũ, thể hiện năng khiếu của bản thân. Qua đó, nhằm thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, đồng thời thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao địa phương phát triển.

 CLB trình diễn văn nghệ tại buổi ra mắt

 Dân vũ - thể thao hiện đang là một trong những bộ môn được chị em phụ nữ yêu thích, lựa chọn để luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày. Không chỉ tạo cho người tham gia niềm đam mê mới, mà thông qua những điệu nhảy mang tính hình tượng cao, nhấn mạnh vào sự vui nhộn và hướng về cộng đồng, Dân vũ - thể thao còn được xem là một kỹ năng phát triển sức khỏe toàn diện. Bên cạnh việc duy trì lịch tập luyện, CLB Dân vũ - thể thao đã xây dựng Quy chế hoạt động gắn việc phát triển phong trào thể dục thể thao với nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội phụ nữ các cấp; tuyên truyền, hướng dẫn xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các thành viên sau lễ ra mắt đã tổ chức sinh hoạt mô hình “Làng quê an toàn”

Nhận thức việc ra mắt và sinh hoạt Mô hình “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” nhằm hướng tới phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội phụ nữ và vận động sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại khu vực nông thôn theo 10 tiêu chí an toàn và 5 yếu tố cần có được thực hiện nhằm mục đích xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em; thúc đẩy bình đẳng giới; ngăn ngừa bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người, xâm hại tình dục, bạo lực học đường; đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm… Nên ngay sau lễ ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ “Dân vũ-thể thao”; “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” sinh hoạt; biểu diễn các điệu nhảy Dân vũ-thể thao trên nền nhạc các bài hát ca ngợi quê hương đất nước, người phụ nữ Việt Nam; tập luyện bóng chuyền hơi nâng cao sức khoẻ… Chương trình biểu diễn đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã và sự cổ vũ của đông đảo hội viên người dân, tạo không khí vui tươi phấn khởi.


Các thành viên CLB trình diễn bài tập tại sân

Các thành viêm luyện tập đánh bóng chuyền hơi

                                                                                       Mai Huyền-Cán bộ Hội LHPN huyện

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65856