chống dịch covid
MÔ HÌNH PHÂN LOẠI, XỬ LÝ RÁC THẢI
HỌI NGHỊ TK NĂM
MÔ HÌNH LÀNG QUÊ AN TOAN
HN TỎNG KẾT CÔNG TÁC HOIOJ

Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức hội nghị giao ban các cụm thi đua năm 2022

Đăng lúc: 08:32:17 09/11/2022 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2022 của BCH Hội LHPN huyện Đông Sơn, để nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị và có cơ sở bình xét, xếp loại thi đua các đơn vị, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cụm tổ chức hội nghị giao ban theo cụm thi đua năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban cụm thi đua số 3

              Tại các cụm, đ/c Lê Thị Vui – CT Hội LHPN huyện trực tiếp về dự và chỉ đạo, các đơn vị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ  năm 2022. Kết quả, trên cơ sở bám sát các mục tiêu của cấp uỷ, chương trình trọng tâm của Hội cấp trên đặc biệt là việc thực hiện 6 công trình thi đua đặc biệt, chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII. Trong năm 2022, các đơn vị căn cứ tình hình cụ thể của địa phương, xây dựng chương trình công tác để tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội. Đổi mới, sáng tạo trong triển khai học tập nghị quyết sau Đại hội đại biểu phụ nữ đến 100% các chi hội; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các xã, thị trấn đã tổ chức Hội thi “Dân vũ thể thao” trực tiếp và Hội thi “Làng quê, khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Thông qua các hội thi, góp phần xây dựng người phụ nữ thời đại mới, có sức khỏe, có tri thức để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tích cực tham gia phong trào, hoạt động hội và xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

            Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN huyện về việc tổ chức Hội thi “Nhà sạch-vườn đẹp-tường rào xanh”, các xã, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi; Thành lập đoàn chấm thi 94/94 tuyến đường của 14 xã, thị trấn có 10 hộ liền kề trở lên tham gia hội thi “Nhà sạch – Vườn đẹp – Tường rào xanh”, sau đó chọn một tuyến đạt giải nhất tham gia thi cấp huyện.  Đến hiện tại có 94 chi hội đã tổ chức phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, vượt chỉ tiêu so với đăng ký, 94/94 chi hội có ngôi nhà xanh thu gom phế liệu, tổng số 124 ngôi nhà xanh. Thông qua hội thi tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh.

Các cơ sở Hội vận động được 205 triệu đồng từ quỹ “mái ấm tình thương”, 327 triệu đồng từ phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm và tổ nhóm tiết kiệm do PN quản lý, đã giúp cho 316 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống; Hội đã thực hiện hợp đồng uỷ thác với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT cho 5.117 hộ vay ở 136 tổ tại 14/14 đơn vị, tổng dư nợ: 448,355 tỷ đồng, tăng 48,521 tỷ đồng dư nợ so với năm 2021; các xã, thị trấn tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền để các gai đình hội viên và nhân dân có con trong độ tuổi tiêm đủ, đúng thời gian các liều vacxin phòng dịch Covid 19...

 

Toàn cảnh Hội nghị giao ban cụm thi đua số 2

            Bên cạnh những kết quả đạt được, các cụm thi đua đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế như: các mô hình, phong trào chưa có sự lan tỏa rộng, dự sinh hoạt chi hội chưa thường xuyên, nội dung sinh hoạt chưa đa dạng, phong phú…
           Kết luận tại các hội nghị đ/c Lê Thị Vui – CT Hội LHPN huyện đánh giá cao kết quả hoạt động của các cụm thi đua; nhấn mạnh trong thời gian tới Hội LHPN các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại Hội PN các cấp, chủ động sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động, 2 khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện đã đề ra.

                                                Mai Huyền - UVBTV Hội LHPN huyện 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65856